HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH KHÚC NĂM HỌC 2022-2023

Học sinh trường Tiểu học Vĩnh Khúc đi tham quan tại hai địa điểm thực tế, đó là: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thành phố hướng nghiệp Vinke TimeCity.

Bên cạnh các hoạt động chính khóa trên lớp được học qua sách vở thì hoạt động trải nghiệm tạo cơ hội cho học sinh huy động tổng hợp kiến thức, kỹ năng của các môn học và lĩnh vực giáo dục khác nhau để trải nghiệm thực tế. Qua các hoạt động trải nghiệm đó sẽ tạo điều kiện cho các em tích cực nghiên cứu, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức đã học trong nhà trường và những gì đã trải qua trong thực tiễn cuộc sống, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, năng lực và kĩ năng sống cho học sinh.

            Biết được tầm quan trọng của hoạt động trải nghiệm thực tế, ngày 23 tháng 02 năm 2023 trường Tiểu học Vĩnh Khúc đã tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tham quan tại thủ đô Hà Nội. Học sinh được đi tham quan hai địa điểm thực tế đó là: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thành phố hướng nghiệp Vinke TimeCity. Các em  đi trải nghiệm dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, giáo viên và phụ huynh. Tuy buổi trải nghiệm chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng đã mang lại cho các em nhiều kiến thức bổ ích.

Địa điểm các em được đi thăm đầu tiên là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khoảnh khắc được vào tận nơi Bác Hồ yên nghỉ thật sự là những giây phút thiêng liêng và đầy ý nghĩa đối với thầy và trò trường Tiểu học Vĩnh Khúc. Các em học sinh lặng lẽ và thành kính đi chầm chậm qua nơi Người an nghỉ. Bác nằm đó như đang ngủ, một giấc ngủ bình yên, thanh thản và nhân từ biết bao. Sau khi vào lăng viếng Bác, các em được đi tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ toàn bộ các tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác qua những hiện vật được bảo lưu lại; ngôi nhà sàn đơn sơ - nơi Bác từng sống, ngắm nhìn ao cá, vườn cây Người từng tự tay chăm sóc… Chuyến đi thực tế này đã giúp các em có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn, sâu sắc hơn về sự giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà trước đây các em mới chỉ được tìm hiểu qua sách vở, tranh ảnh; tự mình trải nghiệm, cảm nhận tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho Bác.

Một số hình ảnh của buổi tham quan lăng chủ tịch Hồ Chí Minh.

Địa điểm thứ hai mà các em được trải nghiệm là của cuộc hành trình với nhiều hoạt động vui chơi trải nghiệm thú vị tại "Thành phố hướng nghiệp - Vinke" thuộc khu Trung tâm Thương mại Vinke TimeCity là một mô hình vui chơi kết hợp hướng nghiệp dành cho trẻ từ 3 - 15 tuổi. Được xây dựng dưới dạng mô phỏng 1 thành phố với nhiều hoạt động, nhiều ngành nghề khác nhau .Các em học sinh  vô cùng hào hứng và thích thú khi đặt chân tới Vinke TimeCity. Ngay lập tức, các em được trở thành những công dân thực sự và đảm nhận những nghề nghiệp khác nhau như: lính cứu hỏa, công nhân xây dựng, cảnh sát giao thông, công an, luật sư, thẩm phán, bộ đội, bác sĩ, vũ công, người mẫu thời trang, nhân viên thẩm mĩ viện, họa sĩ, phóng viên, công nhân nhà máy sữa, thợ làm bánh....

Sau đây là một số hình ảnh được lưu lại:

Kết thúc cuộc hành trình các em rời khỏi thủ đô Hà Nội với nhiều cảm xúc, gắn kết tình cảm giữa học sinh – phụ huynh và các thầy cô. Từ buổi trải nghiệm đó các em biết đoàn kết hơn, biết thêm về lịch sử dân tộc, kĩ năng giao tiếp được bộc lộ, thêm tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam với lòng tự hào dân tộc.Những buổi trải nghiệm như thế này sẽ giúp các em rèn luyện tính tự lập và tinh thần trách nhiệm với bản thân. Đây sẽ là bước khởi đầu cho quá trình hình thành tính cách và định hướng nghề nghiệp trong tương lai của các em, tạo động lực cho các em phấn đấu học tập thật tốt để hiện thực hóa những ước mơ, hoài bão của mình.

- Trường Tiểu học Vĩnh Khúc -