LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

Có nhà thơ đã viết:

Cho tôi ở lại giữa mùa thu

Làm tiếng trống trường ngân dài nỗi nhớ

Làm chiếc lá nhẹ rơi qua khung cửa.

Làm áng mây trôi tinh khiết áo học trò.”

Một mùa thu nữa lại về, tiếng trống khai trường hứa hẹn bao náo nức, bao bận rộn với những ước mơ khát vọng của mỗi cô cậu học trò. Song những kỷ niệm thơ ấu của thời học sinh bao giờ cũng in đậm trong ký ức, được người ta khắc ghi, nâng niu trân trọng nhất. Sáng ngày 5 tháng 9 năm 2023, hòa chung với không khí tưng bừng, phấn khởi vui tươi, háo hức của cả nước chào đón "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường" và chào mừng năm học mới, năm học 2023-2024, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của Trường Tiểu học Vĩnh Khúc đã long trọng tổ chức buổi Lễ khai giảng đón chào năm học mới. Đến dự buổi lễ, nhà trường rất vinh dự được đón tiếp các đ/c đại biểu đại diện UBND, HĐND xã Vĩnh Khúc, đại diện ngân hàng Agribank, đại diện cha mẹ học sinh các lớp, Trung tâm Anh ngữ Olympia, đại diện nhà phân phối hãng sơn  và chống thấm Minh Đức, các bâc phụ huynh học sinh bằng những lãng hoa tươi thắm. Sự quan tâm đúng lúc như thế là một nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với thầy và trò của nhà trường.

  Dự và phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lương Đình Quyên -Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Khúc đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò trường Tiểu học Vĩnh Khúc đã đạt được trong năm học 2022- 2023. Đồng chí cũng lưu ý, bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ, đầu tư của các cấp, ngành, của phụ huynh học sinh, nhà trường cần tập trung nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn; chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống cho học sinh; phối hợp chặt chẽ giữa gia đình- nhà trường- xã hội trong việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, không để xảy ra bạo lực học đường.

 Hòa trong niềm vui chung của cả nước, tại lễ khai giảng, các thầy cô giáo và các em đã được nghe Đ/c Lê Xuân Thịnh- Phó bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi học sinh nhân ngày Khai giảng năm học 2023- 2024.Tiếp theo tại lễ khai giảng, đồng chí Chu Thị Quỳnh Vân – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai trường. Bài diễn văn khai giảng ngắn gọn, xúc tích, khái quát đầy đủ những phong trào nổi bật của nhà trường trong năm học 2022- 2023 và những chỉ tiêu cần đạt được trong năm học mới. Khẳng định mọi thành công đều bắt đầu từ sự đoàn kết đồng lòng của một tập thể sư phạm năng động, sáng tạo và hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Đồng chí nêu rõ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, của ban ngành đoàn thể địa phương và nhất là sự ủng hộ nhiệt tình của Hội cha mẹ học sinh phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới đã đề ra.

Một số hình ảnh của buổi Lễ khai giảng:

Hình ảnh văn nghệ chào mừng

Toàn trường làm lễ chào cờ

Đại diện Đảng ủy, UBND xã lên tặng hoa

Đại diện Trung tâm Anh ngữ Olympia lên trao tặng học bổng

Đại diện ngân hàng Agribank trao quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn học tốt

Hội thiện nguyện Tỉnh Hưng Yên trao tặng quà cho HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đại diện hãng sơn chống thấm Minh Đức trao tặng quà

Đại diện BCH Hội PHHS tặng hoa và quà

Đ/c Lê Xuân Thịnh – Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước

Đ/c Chu Thị Quỳnh Vân – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng

Đ/C Lương Đình Quyên -Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu và trao tặng  giấy khen cho những đ/c có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023

Kết thúc phần lễ, các em HS được ngập tràn trong không khí vui tươi, ra sức đua tài ở phần trả lời câu hỏi và vui vẻ khi nhận được những phần quà đầy thú vị.

Tập thể CBGV, NV và nguyên các đ/c Hiệu trưởng về hưu chụp ảnh lưu niệm

Lễ khai giảng năm nay được thực hiện ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng và ý nghĩa. Tiếng trống khai trường vang lên khép lại những ngày hè sôi động và mở ra một năm học mới đầy ý nghĩa. Chúc toàn thể các em học sinh chăm ngoan học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, là những học sinh viết tiếp lên trang truyền thống đầy tự hào của ngôi trường tiểu học Vĩnh Khúc thân thương.

                                                   - Trường Tiểu học Vĩnh Khúc -