TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH KHÚC HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023

Nhân dân ta có một truyền thống hiếu học từ ngàn đời nay, đó là một nét đẹp văn hóa trong tâm hồn của mỗi con người. Dân tộc ta coi trọng việc học, dù khó khăn đến đâu cũng cố gắng khắc phục để được học.

Cũng như lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta sinh thời Người hết sức chăm lo sự nghiệp giáo dục. Người nói: “Tôi có một ham muốn. Ham muốn đến tột cùng là làm sao cho dân ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Người từng dạy: “Dù khó khăn gian khổ đến đâu cũng phải cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt”.

Thực hiện Kế hoạch số 137/KH-UBND ngày 22/9/2023 của huyện Văn Giang về tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 trên địa bàn huyện; Công văn số 2115/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 21/9/2023 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Trường Tiểu học Vĩnh Khúc  đã phát động tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS đồng thời vận động gia đình, người thân và những người xung quanh cùng tích cực tham gia  “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2023 với chủ đề: XÂY DỰNG NĂNG LỰC TỰ HỌC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ.

Tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

Với ngành Giáo dục và Đào tạo, kỷ nguyên số cũng đưa đến những sự thay đổi lớn về phương thức học tập, với sự phổ biến của các ứng dụng học tập, thi trực tuyến, thư viện số,... với hàng triệu tài liệu mở. Việc tìm kiếm tri thức đang dễ dàng hơn bao giờ hết trong xu thế chuyển đổi số. Đồng thời, cũng đưa ra vấn đề về sự cấp thiết của xây dựng năng lực tự học.

Sau đây là một số hình ảnh:

Phát động tuần lễ học tập suốt đời là hoạt động thường niên nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh, sinh viên và toàn thể nhân dân về tầm quan trọng của học tập suốt đời, hướng đến xây dựng xã hội học tập. Xã hội học tập không chỉ là xã hội mà ai cũng có quyền được học, mà mỗi cá nhân trong xã hội phải chủ động trong việc học. Việc học diễn ra thường xuyên, mang tính tự giác, thể hiện ý chí, nghị lực phấn đấu kiên trì của mỗi người, hướng đến đem lại giá trị cho bản thân, xã hội.

    - Trường Tiểu học Vĩnh Khúc -