HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH KHÚC NĂM HỌC 2023-2024

        Hoạt động trải nghiệm, học tập ngoài giờ lên lớp kết hợp tham quan dã ngoại từ lâu đã trở thành một hoạt động yêu thích của học sinh trong các nhà trường. Với mục tiêu tạo điều kiện cho các em tìm hiểu sâu sắc truyền thống lịch sử dân tộc, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, ngày 05/01/2024Trường Tiểu học Vĩnh Khúc  tổ chức chương trình tham quan – học tập, tìm hiểu truyền thống lịch sử cho học sinh tại: Khu du lịch  Đền Đô (Bắc Ninh) & Nông trại Giáo dục Erahouse. Các em  đi trải nghiệm dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, giáo viên và phụ huynh. Tuy buổi trải nghiệm chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng đã mang lại cho các em nhiều kiến thức bổ ích.

      Địa điểm các em được đi thăm đầu tiên là Đền Đô tại thị xã Từ Sơn, Đền Đô hay còn gọi là đền Lý Bát đế hoặc Cổ Pháp điện thuộc xóm Thượng – Đình Bảng – Từ Sơn – Bắc Ninh. Đền được xem là nơi thắng địa, có vượng khí linh thiêng bậc nhất tại Bắc Ninh, là nơi thờ cúng các vị vua thời Lý. Những công trình đại điện, hậu cung, thuỷ đình đã giúp các em học sinh tái hiện lại một triều đại hào hùng của lịch sử dân tộc.

      Trong không khí trang nghiêm, xúc động, cô giáo Chu Thị Quỳnh Vân- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng thầy và trò trường Tiểu học Vĩnh Khúc, các bậc PHHS đã thắp nén hương thơm để tỏ lòng biết ơn với những vị Vua đã có công xây dựng, bảo vệ đất nước. Sau khi làm lễ dâng hương, đoàn được nghe hướng dẫn viên thuyết minh về khu di tích và những vị Vua thời Lý với những đóng góp to lớn trong tiến trình lịch sử nước nhà.

      Một số hình ảnh của buổi tham quan:

        Địa điểm thứ hai là cuộc hành trình với nhiều hoạt động vui chơi thú vị tại "Nông trại Giáo dục Erahouse". Tại đây, các em học sinh được tham gia các hoạt động như: Học làm bác nông dân, người làm vườn, trò chơi bắt cá, bắt vịt, thi nhặt trứng, vuốt nặn gốm, đập pháo đất, tô vẽ lọ gốm, viết thư pháp, vẽ tranh dân gian Đông Hồ, nặn tò he, tô tượng…Từ đó đã giúp các em có những trải nghiệm kỹ năng sống tuyệt vời.

        Sau đây là một số hình ảnh được lưu lại:

         Kết thúc cuộc hành trình các em rời khỏi thủ đô Hà Nội với nhiều cảm xúc, gắn kết tình cảm giữa học sinh – phụ huynh và các thầy cô. Từ buổi trải nghiệm đó các em biết đoàn kết hơn, biết thêm về lịch sử dân tộc, kĩ năng giao tiếp được bộc lộ, thêm tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam với lòng tự hào dân tộc.Những buổi trải nghiệm như thế này sẽ giúp các em rèn luyện tính tự lập và tinh thần trách nhiệm với bản thân. Đây sẽ là bước khởi đầu cho quá trình hình thành tính cách và định hướng nghề nghiệp trong tương lai của các em, tạo động lực cho các em phấn đấu học tập thật tốt để hiện thực hóa những ước mơ, hoài bão của mình.

- Trường Tiểu học Vĩnh Khúc -